6 ตัวอย่างเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ SMART OFFICE

6 ตัวอย่างเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ SMART OFFICE

6 ตัวอย่างเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ SMART OFFICE

  1. ระบบจองห้องประชุมอัจฉริยะ (Smart Meeting Room Booking System) การติดตั้งระบบจองห้องประชุมจะช่วยทำให้องค์กรสามารถจัดการปัญหาต่างๆ ในเรื่องของการจองห้องประชุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมทำให้อัตราการใช้ห้องประชุมดียิ่งขึ้น เพิ่ม Productivity ที่ดีให้กับพนักงาน สามารถจองห้องประชุมจากที่ไหนก็ได้ง่ายๆ ผ่านมือถือ
  2. ระบบจดจำใบหน้า (Facial Recognition Access Control) ความปลอดภัยและความสะอาดเป็นสิ่งที่สำคัญมากในยุคปัจจุบัน นอกจากจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับพื้นที่บริเวณต่างๆ แล้ว ยังเป็นช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับพนักงาน ผ่านการเข้าออกอาคารแบบไร้สัมผัส ตอบโจทย์ Touchless Technology
  3. ระบบควบคุมแสงสว่าง (Lighting Automation Control) การนำเทคโนโลยีเซนเซอร์ IoT มาใช้ในการควบคุมแสงสว่างหรือเปิดปิดไฟอัตโนมัติจะช่วยทำให้องค์กรสามารถควบคุมแสงสว่างภายในอาคารได้จากระบบเดียว ช่วยลดค่าใช้จ่ายในกรณีที่ไม่มีผู้ใช้งาน รวมถึงสามารถนำมาเชื่อมต่อกับระบบจองห้องประชุม Meet in Touch ได้ง่ายๆ ในกรณีที่ไม่มีผู้ใช้งาน สามารถตั้งค่าระบบให้ปิดไฟอัตโนมัติได้ เป็นต้น
  4. ตู้ล็อคเกอร์อัจฉริยะ (Smart Locker) การนำระบบตู้ล็อคเกอร์อัจฉริยะเข้ามาใช้ช่วยทำให้พนักงานสามารถเก็บของใช้ได้อย่างปลอดภัยด้วยตนเอง ผู้ดูแลระบบสามารถปรับเปลี่ยนตู้ล็อคเกอร์แบบถาวรหรือแบบชั่วคราวได้ง่ายๆ ผ่านระบบหน้าจออัจฉริยะ รวมถึงการตั้งค่าอื่นๆ ในระบบจากที่ไหนก็ได้ผ่านระบบ Cloud รองรับการทำงานรูปแบบใหม่ในอนาคต รวมถึงตู้ล็อคเกอร์ควรที่จะรองรับขนาดที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานของพนักงาน
  5. ระบบบันทึกผู้มาติดต่อ (Visitor Management System) นอกจากเทคโนโลยีภายในออฟฟิศสำหรับพนักงานแล้ว อีกส่วนหนึ่งที่องค์กรให้ความสำคัญคือ บริเวณ Lobby ต้อนรับแขกผู้มาติดต่อ องค์กรสามารถนำระบบบันทึกผู้มาติดต่อเข้ามาบริหารจัดการแขกผู้มาติดต่อในการลงทะเบียนข้อมูล รวมถึงเป็นระบบที่ใช้ในการแจ้งเตือนพนักงานภายในเมื่อผู้มาติดต่อมาถึงแล้ว ช่วยองค์กรสามารถเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันคนแปลกหน้าอีกด้วย
  6. ระบบจองโต๊ะทำงานส่วนกลาง (Workplace Management System) จากเทรนด์ Hybrid Office ที่ทำให้ ออฟฟิศไม่ได้เป็นสถานที่ทำงานเพียงแห่งเดียวอีกต่อไป พนักงานมีอิสระในการเลือกที่ทำงานมากยิ่งขึ้น เมื่อองค์กรปรับลดพื้นที่ทำงานโต๊ะทำงานประจำลง และเพิ่มพื้นที่โต๊ะทำงานส่วนกลางมากยิ่งขึ้น ประกอบกับมีระบบจองโต๊ะทำงานส่วนกลาง หรือที่เรียกว่า Hot Desk Booking System เข้ามาจัดการจะช่วยทำให้ พนักงานสามารถจองโต๊ะทำงานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว สามารถวางแผนก่อนการเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศได้ รวมถึงองค์กรสามารถลดค่าเช่าพื้นที่ลงได้ จากข้อมูลวิเคราะห์เชิงลึกจากระบบ
จากสถานการณ์ COVID-19 ได้พิสูจน์แล้วว่าการทำงานในออฟฟิศนั้นยังคงมีความจำเป็น ดังนั้นองค์กรต่างๆ ควรกลับมาให้ความสำคัญและลงทุนในเรื่องของเทคโนโลยี Smart Office เพื่อบริหารจัดการทุกพื้นที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและเป็นระบบมากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์รูปแบบออฟฟิศที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วในอนาคต

สำหรับบริษัทใดที่ต้องการจะติดต่อสอบถามเรื่องของเทคโนโลยี Smart Office ต่างๆ สามารถติดต่อได้ที่ 02 114 8369 หรือ info@dtrantech.com เรามีทีมงานที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการติดตั้งระบบ Smart Office ให้กับองค์กร พร้อมจะให้คำแนะนำและคำปรึกษาในเรื่องของเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์กับความต้องการของคุณมากที่สุด
บทความที่เกี่ยวข้อง
smart-meeting-room
การทำงานในยุคปัจจุบันได้รับอิทธิพลอย่างมากจากเทคโนโลยีและการเชื่อมต่อในโลกดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็ว การผสมผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้าไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประชุมและการทำงาน
6 May 2024
ยุคแห่งนวัตกรรมการเรียนรู้ กับบทบาทของจอเขียนได้ในห้องเรียนสมัยใหม่
จอเขียนได้หรือ Interactive Flat Panel จึงถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมการศึกษาที่มีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงวิธีการเรียนการสอนให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
29 Apr 2024
smart-meeting-room
การใช้จออัจฉริยะ Interactive Whiteboard ในการนำเสนอและสร้างประสบการณ์การเรียนรู้หรือการประชุมที่มีประสิทธิภาพมีบทบาทสำคัญ
22 Apr 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy